1. longntv

    longntv New Member

    Điểm thành tích:
    1
    Bạn luôn đặt ra câu hỏi làm thế nào để bạn nhớ lâu nhất ? Làm thế nào để khi về già, bộ não không còn minh mẫn và "sung sức" như trước nữa. Vậy làm thế nào để giữ cho bộ não của bạn luôn tập trung, nhớ tốt và sáng suốt ngoài việc sử dụng các loại thực phẩm, thuốc bổ não tăng cường trí nhớ ?
    Thế thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
    Sử dụng tay không thuận – Việc sử dụng tay không thuận thường xuyên sẽ giúp 2 bán cầu não phát triển cân đối, tăng cường khả năng ghi nhớ, tư duy, học hỏi và phản xạ của não bộ. – Việc sử dụng tay không thuận sẽ đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ hơn và đây chính là cơ hội để não bộ của bạn được vận động nhiều hơn.
    [​IMG]

    Ăn uống khoa học
    Với 1 chế độ ăn uống khoa hôc thì sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ. Bạn hãy ăn ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc, nhiều trái cây, rau xanh, ít chất béo và đồ ngọt để củng cố sức khỏe não bộ. Đặc biệt, bạn nên ăn nhiều rau lá xanh, quả lựu, việt quất và nho bởi chúng giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào não. Các loại cá nước lạnh như cá hồi, cá mòi và cá thu cũng nên có trong thực đơn của bạn hai lần mỗi tuần. Omega-3 trong cá sẽ thúc đẩy sự liên hệ giữa các tế bào não giúp tăng cường trí nhớ.

    >> Nên xem: Bài thuốc mát gan

    Uống rượu vang
    Hãy uống từ 1 đến 2 ly rượu vang mỗi ngày giúp cải thiện trí nhớ đáng kể. Các nhà khoa học cho rằng thụ thể NMDA có phản ứng với chất cồn (NMDA là những phần tử tiếp nhận nằm trên màng tế bảo của nơ ron hậu khớp có tác dụng giúp cho bộ não phản ứng phù hợp với dòng thông tin chuyển qua các khớp thần kinh và với các xung điện). Ngoài ra chất cồn trong rượu còn làm dãn nở mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu. Rượu vang cũng rất giàu chất ô xy hóa chống lại sự phá huỷ các tế bào não qua đó cải thiện trí nhớ. Chú ý, bạn chỉ nên uống 1 đến 2 ly, nếu nhiều hơn sẽ có tác dụng ngược lại, quá nhiều chất cồn sẽ phá hoại tế bào não dẫn đến suy giảm trí nhớ.

    Uống cà phê
    Tin vui cho dân ghiền cà phê đây. Nghiên cứu trong nhiều năm qua cho thấy chất cafein có nhiều trong cà phê giúp kích thích hệ thống thần kinh trung ương, làm tăng dung lượng bộ nhớ. Những người uống nhiều hơn 3 ly cà phê/ ngày có độ suy giảm trí nhớ chậm hơn 45% so với những người chỉ uống 1 ly. 4. Nghỉ ngơi đầy đủ + Nghỉ ngơi đầy đủ và ngủ đủ giấc mỗi ngày là chìa khóa giúp bạn tăng cường trí nhớ. Nếu thiếu ngủ và cơ thể mệt mỏi, bạn sẽ khó tập trung được dẫn đến học tập và làm việc sa sút.


    Với bài viết dưới này không những cung cấp cho bạn phương pháp có trí nhớ minh mẫn mà còn giúp bạn phòng tránh được bệnh suy nhược thần kinh
     
    Tags:
Đang tải...